วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

การตกปลาล่าเหยื่อ ประเภทต่างฯ แต่อุปกรณ์และเหยื่อที่ใช้ในการนำไปตกนั้น  เป็นเหยื่อที่ถูกออกแบบมาให้เหมือนกับเหยื่อของปลาเหล่านั้นในธรรมชาติ  ในเรื่องของขนาด  รูปร่าง  สีสรรค์  และแม้กระทั่งเสียงที่เกิดจากการเคลื่อนไหวของเหยื่อเหล่านั้น ตามที่ผู้ออกแบบคิดจะสร้างสรรค์  ออกมากันอย่างไร  
      มีจุดประสงค์เพื่อคุณๆหรือนักตกปลามือใหม่  หรือ ท่านที่อยากจะลองตกปลาล่าเหยื่อ  ด้วยเหยื่อปลอมนั้นได้เป็นข้อมูลเริ่มต้น  ในการนำไปใช้ในการตกปลาครับ
            ในบรรดาเหยื่อปลอมที่มีใช้กันอยูในวงการตกปลา  บ้านเรานั้น  หลายอย่างหลายชนิด ถูกนำไปใช้ในสภาพของน้ำ  และคุณสมบัติเฉพาะตัวของเหยื่อแต่ละตัวไม่เหมือนกัน  นอกจากจะใช้ในประเภทของน้ำเค็มแล้ว  ยังนิยมใช้กันมากและอย่างแพร่หลาย  ในน้ำจืดด้วย สามารถแบ่งเหยื่อปลอมตามคุณสมบัติของการใช้ได้เป็นอีกหลายประเภทใหญ่ฯ ยกตัวอย่างเช่น  เหยื่อปลอมประเภทผิวน้ำ  เหยื่อปลอมหรือปลาปลอม ประเภทมีลิ้น  อยู่ที่ปาก  หรือที่เรียกกันง่ายฯว่าพวกดำลึก ดำตื้น ดำเกือบผิวน้ำหรือปานกลาง  นอกจากนั้นยังมีเหยื่อยาง  เหยื่อที่ทำจากวัสดุโลหะพื้นผิวเป็นมันวาว  หรือสะท้อนแสง  แต่เหยื่อปลอมเกือบทุกอย่างก้อถูกออกแบบมาให้ใกล้เคียง  หรือเหมือน
กับเหยื่อของปลาต่างฯในธรรมชาติมากที่สุด  ไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง การเคลื่อนไหว  เสียง  หรือแม้กระทั่งคุณสมบัติในการเรียกความสนใจจากปลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น